เข้าร่วมประชุมประจำเดือนหมู่บ้าน หมู่ที่ 3 ตำบลวังท่าดี

อาจเป็นรูปภาพของ 3 คน และ ผู้คนกำลังอ่านหนังสือ
อาจเป็นรูปภาพของ 6 คน, ผู้คนกำลังอ่านหนังสือ และ ข้อความ
อาจเป็นรูปภาพของ 11 คน
อาจเป็นรูปภาพของ 4 คน และ ข้อความ

วันเสาร์ที่ 6 เมษายน 2567

นางสาวธิดารัตน์ ชินศรี นักวิชาการส่งเสริมการเกษตรปฏิบัติการ และ นางสาวอรัชพร ไพศาลศักดิ์ นักวิชาการส่งเสริมการเกษตรปฏิบัติการ เข้าร่วมประชุมประจำเดือนหมู่บ้าน หมู่ที่ 3 ตำบลวังท่าดี โดยมีวาระการประชุมดังนี่
1. ติดตามผลการดำเนินกิจกรรมการส่งเสริมการผลิตถั่วเขียวพันธุ์ใหม่ (KUML) ภายใต้โครงการเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตสินค้าเกษตร พืชตระกูลถั่ว โดยกลุ่มได้มีการรวบรวมผลผลิตจากเมล็ดพันธุ์ที่ได้รับสนับสนุนและดำเนินการบริหารจัดการให้สมาชิกในกลุ่มนำไปขยายพันธุ์ต่อไป เพื่อเป็นแหล่งขยายพันธุ์ถั่วเขียวพันธุ์ใหม่ต่อไปในอนาคต
2. การจัดตั้งแปลงใหญ่ถั่วเขียว ภายใต้โครงการระบบส่งเสริมการเกษตรแบบแปลงใหญ่ โดยมีเกษตรกรผู้ปลูกถั่วเขียวผิวมันมากกว่า 30 ราย และพื้นที่ปลูกมากกว่า 300 ไร่ในพื้นที่หมู่ที่ 3 ตำบลวังท่าดี ทั้งนี้กลุ่มมีความเข้มแข็งสามารถบริหารจัดการกลุ่มในระยะยาวได้ด้วยตนเอง นำไปสู่การลดต้นทุน เพิ่มผลผลิตได้
3. ติดตามผลการดำเนินงานของกลุ่มส่งเสริมอาชีพการเกษตร ซึ่งอยู่ในระหว่างการดำเนินการพัฒนาเป็นกลุ่มวิสาหกิจชุมชน และอยู่ระหว่างพัฒนาการดำเนินกิจกรรมผลิตน้ำดื่มในชุมชนให้สามารถเพิ่มกำลังการผลิตและมีช่องทางการตลาดเพิ่มมากขึ้นผ่านการพัฒนาบรรจุภัณฑ์และมาตรฐานการผลิต

ณ ศาลาวัดบ้านกลาง หมู่ 3 ตำบลวังท่าดี อำเภอหนองไผ่ จังหวัดเพชรบูรณ์