❇️ โครงการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่เพื่อเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ครั้งที่ ๔ ประจำปี พ.ศ. ๒๕๖๓

❇️ โครงการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่เพื่อเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ครั้งที่ ๔ ประจำปี พ.ศ. ๒๕๖๓ ณ ที่ว่าการอำเภอศรีเทพ #คลินิกเกษตรเคลื่อนที่

วันที่ ๒๔ กรกฎาคม ๒๕๖๓ สำนักงานเกษตรจังหวัดเพชรบูรณ์ ได้จัดทำโครงการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่เพื่อเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ครั้งที่ ๔ ประจำปี พ.ศ. ๒๕๖๓ ณ ที่ว่าการอำเภอศรีเทพ อ.ศรีเทพ จังหวัดเพชรบูรณ์ เพื่อให้บริการช่วยเหลือเกษตรกร โดยบูรณาการร่วมกับหน่วยงานสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในการแก้ไขปัญหาที่เกษตรกรพบเจอในการทำการเกษตร โดยมีนายพงษ์พิทยา ธนไกรศรีทอง รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ เป็นประธาน นายอนันต์ ตั่นฉ้วน เกษตรจังหวัดเพชรบูรณ์ กล่าวรายงาน เกษตรกรเป้าหมาย จำนวน ๒๐๐ รายในการเปิดงาน ซึ่งการให้บริการของคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ จำแนกได้เป็น 10 ด้าน คือ 1. คลินิกดิน 2. คลินิกพืช 3. คลินิกปศุสัตว์ 4. คลินิกประมง 5. คลินิกชลประธาน 6. คลินิกสหกรณ์ 7. คลินิกบัญชี 8. คลินิกกฎหมาย 9. คลินิกข้าว 10. คลินิกอื่น ๆ โดยดำเนินงานภายใต้สถานการณ์การควบคุมโรคระบาดโคโรน่าไวรัส 2019 (โควิด 19) ซึ่งมีสาธารณสุขจังหวัดและอำเภอให้บริการในการคัดกรองเกษตรกรและผู้เข้ามาร่วมงาน สำหรับวัตถุประสงค์ในการจัดงานเพื่อให้บริการช่วยเหลือเกษตรกรโดยอาศัยความร่วมมือกันระหว่างหน่วยงานสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในการบูรณาการความรู้และงานวิจัยเพื่อถ่ายทอดความรู้ เทคโนโลยีทางการเกษตร และแก้ไขปัญหาที่เกษตรกรเจอในการทำการเกษตร นอกจากนั้นในงานยังมีการมอบหนังสืออนุญาติให้เข้าทำประโยชน์ในเขตปฏิรูปที่ดิน ให้กับเกษตรกรในพื้นทีและแจกพันธุ์ผักสวนครัว เพื่อให้เกษตรกรนำไปปลูกและบริโภคภายในบ้าน เป็นการสร้างแหล่งอาหารในชุมชน